6 cách làm sáng trang sức vàng đơn giản giúp bảo quản vàng 18k

6 cách làm sáng trang sức vàng đơn giản giúp bảo quản vàng 18k

Trang sức vàng là một trong những vật dụng được ưa chuộng nhất trên thế giới. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, trang sức vàng có thể bị oxy hóa hoặc bẩn, dẫn đến sự mờ mịt và không còn sáng bóng như ban đầu. Để giúp bạn giữ cho trang sức của mình luôn sáng bóng và đẹp mắt, Kim Anh Việt sẽ cùng bạn điểm qua 6 cách làm sáng trang sức vàng đơn giản phía dưới đây:

Tại sao trang sức vàng sử dụng một thời gian lại bị xỉn màu,đen 

Thành phần của Vàng có chứa kim loại

Đối với vàng Ta là vàng nguyên chất 99.99% gần như là không bị ảnh hưởng bởi hóa chất vì hàm lượng vàng tinh khiết cao, khó bị đen hay xỉn màu ở môi trường bình thường. Khác với loại vàng 18k, 14k, 10k,....bên trong các loại vàng này còn nhiều những hợp chất khác nên có hiện tượng màu vàng bị xỉn, đen
 

Trang sức vàng có thể không được bảo quản đúng cách

Lớp vàng sáng bóng bên ngoài rất có thể sẽ tiếp xúc với các hóa chất hàng ngày như mỹ phẩm cá nhân, nước rửa tay,... sẽ làm mòn đi lớp bảo vệ sáng bóng bên ngoài do các chất tẩy rửa mạnh. Vì vậy, thông qua việc sử dụng hàng ngày sẽ khiến trang sức vàng mất đi độ sáng và đen.

cach-lam-sang-bong-trang-suc-vang-3

 

 

6 cách làm sáng bóng trang sức vàng tốt nhất mà bạn có thể làm tại nhà

  1. Sử dụng dung dịch làm sạch vàng

Dung dịch làm sạch vàng là một trong những cách đơn giản nhất để làm sáng trang sức vàng. Bạn có thể mua nó tại cửa hàng trang sức hoặc cửa hàng dụng cụ. Các loại dung dịch này chứa các hoạt chất làm sạch vàng như axit clohidric và oxalic. Cách sử dụng rất đơn giản, bạn chỉ cần ngâm trang sức vào dung dịch khoảng 10-15 phút, sau đó chải sạch bằng một bàn chải nhỏ và rửa lại với nước sạch.

     2. Sử dụng bột nở và baking soda

Bột nở và baking soda cũng là một cách làm sáng trang sức vàng khá hiệu quả. Bạn có thể pha một chút bột nở hoặc baking soda với nước để tạo thành một hỗn hợp dạng kem, sau đó chải lên trang sức vàng bằng một bàn chải nhỏ và rửa lại với nước sạch.

     3. Sử dụng giấm và muối

Giấm và muối cũng là một cách đơn giản để làm sạch trang sức vàng. Bạn chỉ cần trộn giấm và muối với nhau để tạo thành một hỗn hợp, sau đó ngâm trang sức vào trong đó khoảng 10-15 phút. Sau đó, chải sạch trang sức bằng bàn chải nhỏ và rửa lại với nước sạch.

cach-lam-sang-bong-trang-suc-vang-2

     4. Sử dụng bột mì và nước chanh

Bột mì và nước chanh cũng là một cách làm sáng trang sức vàng khá hiệu quả. Bạn chỉ cần pha một chút bột mì với nước chanh để tạo thành một hỗn hợp dạng kem, sau đó chải lên trang sức vàng và đợi khoảng 10-15 phút cho hỗn hợp khô lại. Sau đó, dùng bàn chải nhỏ để chải sạch và rửa lại trang sức với nước sạch.

     5. Sử dụng khăn lau vàng chuyên dụng

Khăn lau vàng chuyên dụng cũng là một phương pháp làm sáng trang sức vàng rất hiệu quả. Bạn có thể mua chúng tại các cửa hàng trang sức hoặc cửa hàng dụng cụ. Khăn lau vàng chứa các hoạt chất làm sạch và tạo bóng cho vàng, giúp loại bỏ các vết bẩn và oxy hóa trên bề mặt vàng. Bạn chỉ cần lau nhẹ trang sức với khăn vàng chuyên dụng để làm sáng trang sức.

     6.Sử dụng nước sôi và baking soda

Nước sôi và baking soda là một phương pháp làm sáng trang sức vàng nhanh chóng và hiệu quả. Bạn chỉ cần đun nước sôi và thêm một chút baking soda vào đó. Sau đó, ngâm trang sức vào trong nước khoảng 10-15 phút, chải sạch trang sức và rửa lại với nước sạch.

cach-lam-sang-bong-trang-suc-vang-1

Bạn có thể tìm đến tiệm vàng gần đây nhất và gửi họ làm sáng bóng trang sức của bạn. Với kinh nghiệm và lành nghề họ sẽ luôn biết cách như thế nào để khiến trang sức của bạn trở nên lộng lẫy nhất. Ngoài ra, khi đến mua sắm tại tiệm vàng Kim Anh Việt bạn sẽ được nhiều ưu đãi về bảo hành trang sức bạn vừa mua và các trang sức mà bạn đang có.

Trên đây là một số phương pháp làm sáng trang sức vàng đơn giản và hiệu quả mà bạn có thể áp dụng tại nhà. Ngoài ra, để giữ cho trang sức của bạn luôn sáng bóng, bạn cũng nên thường xuyên vệ sinh và bảo quản chúng đúng cách. Việc làm sạch và bảo quản trang sức vàng không chỉ giúp chúng luôn đẹp mắt mà còn giúp tăng tuổi thọ và giá trị của chúng.

 

← Bài trước Bài sau →