CÁCH BẢO QUẢN VÀNG TÂY LUÔN SÁNG ĐẸP

CÁCH BẢO QUẢN VÀNG TÂY LUÔN SÁNG ĐẸP

Vệ sinh trang sức Vàng Tây luôn sáng bóng và như mới là câu hỏi của nhiều chị em phụ nữ yêu thích món phụ kiện này. Vậy làm thế nào để bảo quản Vàng Tây? Cùng KAV khám phá nhé

Vàng Tây là gì? Bao gồm những loại nào?

Vàng Tây là hợp kim bao gồm vàng và một số kim loại khác. Dựa vào hàm lượng vàng mà Vàng Tây có những loại khác nhau như vàng 18k, vàng 14k,…
Vàng Tây được dùng để chế tác các loại phụ kiện trang sức. Trang sức bằng Vàng Tây như dây chuyền, nhẫn, bông tai,…rất được ưu chuộng tại Việt Nam không chỉ bởi thiết kế ngày càng tinh tế mà còn bởi giá thành hợp túi tiền.
Do kết hợp cùng các loại hợp kim khác nên trang sức Vàng Tây sau một thời gian sử dụng, nếu không được bảo quản cẩn thận thì rất dễ bị xỉn màu. Hội chị em mê mẩn Vàng Tây có thể tham khảo một số cách bảo quản trang sức Vàng Tây để món phụ kiện luôn sáng bóng và lung linh.

Phương pháp bảo quản Vàng tây

Sau đây là 3 mẹo giúp bạn hạn chế được tình

trạng Vàng Tây ngả màu hoặc có những vết ố vàng sau một thời gian sử dụng.
Đầu tiên, hạn chế tiếp xúc trực tiếp Vàng Tây với hóa chất. Chẳng hạn như khi tắm gội, nấu ăn hoặc dọn dẹp nhà cửa, bạn nên tháo và cất chúng ở nơi khô ráo, thông thoáng. Bởi vì dầu mỡ, các loại nước vệ sinh nhà cửa,…là tác nhân không chỉ gây ố vàng mà còn làm hao mòn trang sức nữa đấy.

Tiếp theo, Vàng Tây cần được thường xuyên xử lý các vết ố. Do Vàng Tây là hợp kim vàng và các kim loại khác nên khi tiếp xúc với không khí, chúng dễ bị oxy hóa dẫn đến bị xỉn màu. Để hạn chế tình trạng này, khi không đeo trang sức Vàng Tây, bạn nên bảo quản chúng trong những hộp kín, khô thoáng và tránh tiếp xúc trực tiếp với không khí. Nếu Vàng Tây xuất hiện vết ố mờ, bạn nên xử lý càng sớm càng tốt để chúng không lan rộng hơn và khó lau chùi.

Cuối cùng, đừng quên thường xuyên làm sạch sản phẩm cùng nước ấm ngay tại nhà. Để loại bỏ bụi bẩn, bạn ngâm trang sức vào nước ấm và dùng bàn chải nhẹ nhàng chà lên bề mặt sản phẩm. Sau đó, bạn chỉ cần rửa lại với nước và lau khô với khăn mềm. Việc vệ sinh này nên thực hiện định kỳ hàng tháng để không bị những vết ố ở những điểm nối hay khe nhỏ.

Tuy nhiên, với những vết bẩn lâu ngày và khó xử lý, bạn có thể tham khảo phương pháp làm mới dưới đây.

Phương pháp làm mới Vàng Tây

Như bạn đã biết, độ bóng của Vàng Tây rất dễ bị đánh mất theo thời gian khi nó tiếp xúc với mồ hôi, không khí, khói bụi,…Để bảo quản Vàng Tây như mới, bạn có thể  tham khảo ba bước sau:

Bước 1: Bạn lấy khăn thấm nước ấm và lau chùi trên toàn bộ trang sức

Bước 2: Bạn hòa tan nước rửa chén hoặc kem đánh răng trong một chén nước ấm. Sau đó dùng bàn chải mềm chà xát lên phần trang sức. Lưu ý nên thực hiện thao tác này từ 2-3 lần để các bụi bẩn được loại bỏ.

Bước 3: Sau khi chắc chắn các vết bẩn không còn sót lại trên các kẽ hở của trang sức, bạn hãy rửa sạch sản phẩm một lần nữa và lau khô chúng.

 

← Bài trước Bài sau →