ĐÁNH BÓNG TRANG SỨC VÀNG - TRẢ LẠI VẺ ĐẸP VỐN CÓ

ĐÁNH BÓNG TRANG SỨC VÀNG - TRẢ LẠI VẺ ĐẸP VỐN CÓ

Vàng từ xưa nay luôn là thứ kim loại sang trọng làm tăng nét đẹp quý phái của các quý cô.  Nhưng sau một thời gian dài sử dụng, trang sức Vàng có hiện tượng ố, ngả màu mất đi vẻ đẹp sáng bóng vốn có của nó. Lý do gì khiến Vàng trở nên như vậy? Hãy cùng Kim Anh Việt tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục nó tại bài viết dưới đây nhé. 

 

1.  Lý do khiến Vàng bị ố, ngả màu?

Thông thường sau khi sử dụng một thời gian dài, lớp nước xi bảo vệ Vàng bên ngoài bị mất sẽ khiến các kim loại có trong Vàng tiếp xúc trực tiếp với không khí. Quá trình oxi hóa diễn ra sẽ khiến Vàng trở nên ố, ngả màu không còn đẹp như ban đầu.
Tùy theo tuyến mồ hôi trong cơ thể cũng làm cho lớp xi mau chóng mất khiến Vàng trở nên dễ ố, ngả màu hơn.

 Trang sức ngả màu, bám ố

2. Đánh bóng trang sức là gì?

Đánh bóng trang sức là quá trình bào mòn một lớp mỏng bề mặt ngoài trang sức, để lộ ra phần bên trong sáng bóng, mới sáng.  Quá trình diễn ra nhanh hay chậm tùy thuộc vào trọng lượng, bề mặt và tính chất của trang sức. Việc bào đi một lớp bên ngoài sẽ khiến trang sức không còn trọng lượng như ban đầu, việc hao mòn nhiều hay không sẽ tùy thuộc vào trọng lượng và bề mặt cần đánh bóng. 

Đánh bóng trang sức Vàng

3. Tại sao phải đánh bóng trang sức?

Sau một thời gian dài sử dụng trang sức Vàng sẽ có hiện tượng bám ố, ngả màu trang sức. Do đó, muốn trả lại vẻ đẹp vốn có của nó. Người mua thường đem nữ trang đến cửa hàng Vàng làm mới và đánh bóng trang sức. Khiến trang sức trở nên đẹp đẽ, lung linh, sang trọng như ban đầu.

4. Đánh bóng trang sức có tốn nhiều tiền không? Ở đâu nhận đánh bóng trang sức?

Tùy thuộc vào trọng lượng và bề mặt cần đánh bóng của món trang sức mà người thợ KAV - Tiệm vàng kim Anh Việt sẽ báo giá cả hợp lý cho người sử dụng chuẩn bị trước. Tuy nhiên trước khi việc đánh bóng diễn ra, sẽ có thêm các chi phí khác phát sinh như: đính đá lại trang sức, xi mạ trang sức, ... Hầu hết mọi cửa hàng Vàng đều nhận làm các dịch vụ trên, cũng như sẽ có một số cửa hàng sẽ nhận bảo hành sản phẩm theo thời gian thỏa thuận của hai bên. 

← Bài trước Bài sau →