Ý NGHĨA CỦA NHỮNG BIỂU TƯỢNG THƯỜNG THẤY TRÊN CÁC MÓN TRANG SỨC

Ý NGHĨA CỦA NHỮNG BIỂU TƯỢNG THƯỜNG THẤY TRÊN CÁC MÓN TRANG SỨC

Trái tim, cỏ bốn lá, hoa hướng dương.... là những chi tiết thường được thấy trên những món trang sức. Và mỗi chi tiết khác nhau đều mang cho mình những ý nghĩa khác sau. Hãy tìm hiểu cùng với KAV qua bài viết sau đây

Trái tim

 

Trái tim là biểu tượng được sử dụng rất phổ biến trong việc chế tác trang sức và thường được xuất hiện trong các bộ sưu tập về tình yêu và đính ước. Biểu tượng này đại diện cho tình yêu ngọt ngào và sự cam kết của hôn nhân. Với một số điểm nhấn, hai trái tim được lồng ghép vào nhau được thầm hiểu là tín vật mang ý nghĩa nguyện thề của đôi lứa. Nếu bạn đang tìm kiếm tình yêu hoặc bạn đang ở trong mối quan hệ yêu đương thì bạn nên sở hữu một món đồ trang sức hình trái tim. Những loại trang sức này thường mang đến sức hút khó cưỡng. Nó biểu tượng cho sự gắn kết và nữ tính, mềm mại của người phụ nữ.

Cỏ bốn lá

 

Cỏ 4 lá là một biến dạng của cỏ 3 lá thông thường. Tương truyền rằng nếu chúng ta vô tình bắt gặp được cỏ 4 lá có nghĩa là chúng ta sắp gặp được may mắn. Người ta ước tính rằng cứ khoảng 10000 cây cỏ 3 lá thì mới 1 cây cỏ 4 lá vì thế với sự hiếm có này cỏ 4 lá đã trở thành biểu tượng chi niềm hanh phúc và sự may mắn. Ngoài ra cỏ 4 lá còn là biểu tượng cho niềm hy vọng, sự kiên trì trong cuộc sống.
Hoa hướng dương tượng trưng cho sự đáng yêu, trung thành và trường thọ. Phần lớn ý nghĩa của hoa hướng dương bắt nguồn từ chính cái tên của nó, chính là mặt trời - một biểu tượng mãnh liệt của sự sống. ... Ngoài ra, Hoa hướng dương được biết đến là loài hoa hạnh phúc đối với người Do Thái, làm cho chúng trở thành món quà hoàn hảo để mang lại niềm vui cho ngày đặc biệt của ai đó hoặc của chính bạn... Cho đến nay, hoa hướng dương được xem là hình ảnh của sự thuỷ chung, một tinh thần bừng sáng, luôn kiên định hướng về tương lai. Đây cũng là biểu tượng được KAV sử dụng nhiều cho các món trang sức của mình

Hình Thánh Giá

Đây là biểu tượng tôn giáo đặc biệt giúp các tín đồ sùng đạo loan báo tin vui mà không cần sử dụng lời nói. Đối với Kito giáo, thì đây là biểu tượng dành cho đức tin, như một lời cam kết về sự trung thành. Theo các tín đồ Kito giáo thì khi đeo một trang sức hình Thánh giá sẽ giúp họ có thêm sức mạnh để xua đuổi tà ma, đưa họ đến với thế giới tốt đẹp. Bên cạnh đó, những chiếc vòng hình chữ thập còn có tính thời trang có thể giúp họ hoàn thiện vẻ đẹp của mình.
← Bài trước Bài sau →