BÍ QUYẾT CHỌN TRANG SỨC CHO PHÁI MẠNH

BÍ QUYẾT CHỌN TRANG SỨC CHO PHÁI MẠNH

BÍ QUYẾT CHỌN TRANG SỨC CHO PHÁI MẠNH

 

"Trang sức”! Thánh địa và niềm yêu thích của phái nữ, những thứ mà vận lên người họ sẽ khiến họ trở nên lộng lẫy, hầu hết là như vậy. Nhưng nó không hề là một thứ dễ nhằn với hầu hết đàn ông, đặc biệt là những người vừa bước chân vào thế giới trang sức nam.

Có những người tự biến mình thành những gã đồng bóng khi ôm đồm quá nhiều trang sức trên một bộ trang phục, cũng có những kẻ vì quá an toàn mà bỏ qua thứ phụ kiện tô điểm thêm vẻ đẹp, khiến phong cách cá nhân tự lúc nào cũng trở nên quá nhàm chán.

Để có thể làm chủ phong cách thời trang với trang sức nam, cần thời gian và nhiều trải nghiệm thứ phù hợp cho bản thân. Bên cạnh đó là một vài quy tắc cơ bản mà bạn nên nắm rõ khi lựa chọn trang sức nam. Khi đó, bạn sẽ không còn e ngại khi chơi đùa cùng trang sức, chẳng còn sợ bản thân vô tình biến thành những “cô ả diêm dúa”, mà ngược lại sẽ biết cách vận dụng những thứ phụ kiện nhỏ nhắn này tô điểm thêm nét lịch lãm và mạnh mẽ cho phong cách bản thân. Phụ kiện trang sức nam góp phần làm cho set đồ của mọi chàng trai thêm hoàn hảo. Nếu biết lựa chọn và phối phụ kiện đúng cách, phái mạnh không chỉ tôn lên vẻ nam tính và phong cách cá nhân của mình, mà còn thông qua phụ kiện để thể hiện gout ăn mặc tinh tế cùng gout thẩm mỹ đáng ngưỡng mộ. Một vài món phụ kiện tuy giản đơn nhưng có lẽ mọi chàng trai đều nên có. Trang sức MTJ  xin mách bạn vài item phụ kiện dễ mua và dễ sử dụng ấy nhé.

Trước tiên cần biết Bí quyết chọn trang sức nam là gì?

“Less is more” đã trở thành phương châm không bao giờ cũ trong giới thời trang. Đặc biệt với việc lựa chọn trang sức nam giới, bí quyết lớn nhất để thành công khi mang trang sức là một phương châm không bao giờ cũ: “càng đơn giản càng đẹp”. Khuyết điểm trong việc đeo trang sức của nam chính là đeo quá nhiều, thử nghiệm với tất cả những món mình thấy đẹp và thích, nhưng đừng nên đi quá đà trước khi bạn biết loại nào phù hợp với mình nhất. Hãy luôn nhớ nguyên tắc “less is more” nhé!

1. Vòng tay nam

Quen thuộc nhưng không hề nhàm chán khi mà thiết kế vòng đeo tay dành cho nam giới ngày càng đa dạng về kiểu dáng và cách phối sáng tạo khi được làm thủ công. Mỗi sản phẩm ra đời có thể chính là việc bạn ngồi tự mày mò và thêm thắt cho mình những mẫu ưng ý nhất. Nhiều người nghĩ chỉ có con gái mới đeo vòng, điều này nghe rất buồn cười, vì nam giới khi đeo vòng cũng có được cho mình sức hút rất hay ho. Một chiếc cổ tay khi được khoác lên chiếc vòng cá tính sẽ giúp ngoại hình của chàng trai thêm phần quyến rũ và thời trang hơn. Những chiếc vòng gỗ mộc mạc, vòng hạt đá lấp lánh hay mẫu “charm” đang được rất nhiều người yêu thích hiện nay là những lựa chọn rất cá tính dành cho nam giới.

Một số gợi ý cho bạn chọn được những chiếc vòng tay ưng ý phù hợp với phong cách bản thân mình:

► Nếu bạn là một tín đồ của những bộ đồ tối màu, không có nhiều điểm nổi bật. Thì điều đầu tiên để tạo điểm nhấn là bạn hãy nghĩ ngay tới một chiếc vòng tay- lắc tay inox nhé. Vòng tay , lắc tay có nhiều kiểu dáng và chất liệu . Mỗi chất liệu phù hợp với mỗi phong cách khác nhau. Nếu bạn dự những bữa tiệc quan trọng thì hãy đeo những chiếc vòng tay kim loại sáng màu như trang sức titan, còn nếu bạn là một rocker thì chắc chắn không thể thiếu những chiếc lắc tay vòng tay inox. 

► Layering vòng tay với đồng hồ là một lựa chọn vô cùng hoàn hảo: Layering là thuật ngữ khi bạn phối từ 2 lớp trở lên cho trang phục, đối với vòn tay thì đây là thứ làm nên sự khác biệt lớn trong phong cách.

Cần lưu ý tới thời điểm trong năm khi chơi đùa cùng trang sức nam giới, vòng tay dây bện đi cùng sắc vàng hồng của đồng hồ kim loại hay đồng hồ dây da sẽ đem lại sự tươi sáng vào thời điểm Xuân-Hè. Ngược lại, vòng kim loại bạc phối cùng vòng dạng chuỗi và màu bạc của đồng hồ sẽ tô bật nét lịch lãm và phong trần trong những tháng ngày lạnh lẽo cuối năm.

Phối vòng với đồng hồ sao cho đúng? Cũng như khi phối layering trên trang phục, cần hiểu đâu là nền tảng trong một tổng thể! Và trong trường hợp này, đó chính màu sắc và chất liệu đồng hồ. Với những người có quá nhiều kinh nghiệm, chỉ cần nhìn vào là có thể kết nối với nhau một cách tự nhiên. Còn với những người mới thì sao?

Đồng hồ kim loại màu bạc hoặc vàng, đi cùng vòng kim loại dạng cuff hoặc dạng vòng chuỗi màu đen. Phong cách này phù hợp với suit chỉn chu trong những hoàn cảnh trang trọng, do vậy chỉ nên đeo từ 1-2 chiếc vòng, lựa chọn vòng tay kim loại có độ to vừa phải để phù hợp với cổ tay từng người.

Luôn nhớ tone-sur-tone, ví dụ như bạn chọn đồng hồ màu vàng thì vòng tay, dây chuyền, mặt thắt lưng hay nhẫn cũng phải mang sắc vàng.

Với Đồng hồ dây da, nên đi kèm vòng tay da, dây bện hoặc vòng chuỗi hạt. Hãy chú ý đến làn da, màu đen không phù hợp với những người có làn da sậm, còn những người có nước da nâu sẽ không hợp với những vòng màu vàng/nâu nhạt. Chỉ nên đeo từ 1-2 vòng để không bị rối mắt, cũng cần lưu ý kích thước cổ tay để chọn vòng cho phù hợp.

2. Dây chuyền nam

Với dây chuyền, sự đơn giản, gọn gàng và truyền thống là tốt nhất. Dây đeo cổ cho nam thường được thiết kế dày hơn so với nữ, nhưng đừng lầm tưởng bạn phải mua loại thật dày thì mới thể hiện được bản lĩnh đàn ông.

Nên chọn loại dây chuyền phù hợp với kích cỡ và màu da phần cổ. Nếu bạn có phần cổ to, loại có bản to và dày chút sẽ trông cân xứng hơn. Về mặt dây chuyền thì mặt thánh giá và các hình tượng tôn giáo khác cũng phù hợp, nhưng tránh các biểu tượng lập dị.

3. Các loại khuyên tai

Đây vẫn luôn là một lĩnh vực gây tranh cãi; khuyên đeo tai, đeo đầu ngực và rốn không hoàn toàn là những trang sức thân thiện với bạn, dù chúng vẫn đang dần dần tấn công vào những món trang sức dành cho nam. Hãy hết sức cẩn thận với việc đeo khuyên ở công sở. 

Đeo khuyên tai thể hiện phong cách nam tính mạnh mẽ, độc đáo và riêng biệt. Khi lựa chọn khuyên tai nam các bạn trai cần lựa chọn phù hợp với xu hướng thời trang và phong cách của bản thân.

Lựa chọn khuyên tai phù hợp với khuôn mặt cũng điều đáng lưu ý. Người có khuôn mặt chữ điền, rất khó lựa chọn khuyên tai, do vậy cần chọn loại đơn giản, có thể bấm vào. Người khuôn mặt tròn thì chọn những đôi khuyên hình thánh giá hay kiểu dáng dài sẽ phù hợp.Tuy nhiên cần chú ý, không nên chọn những đôi khuyên tai dài có nhiều sợi lòng thòng

4. Nhẫn nam

Trong các hạng mục trang sức nam, có lẽ nhẫn là thứ cuối cùng mà chúng ta nghĩ đến. Nhẫn là một thứ mà hầu hết mọi người mặc định rằng chúng quá bóng bẩy và nổi bật, chỉ phù hợp với phụ nữ. Cũng chẳng nhiều người mặn mà với thứ phụ kiện này cho lắm, vì nếu không khéo sẽ rất dễ trở thành môt gã thầy đồng. Dẫu sao đi chăng nữa, chơi đùa với vòng tay và dây chuyền cũng đã đủ an toàn và nổi bật.

Trang sức bằng đá quý như ngọc bích và kim cương là mảnh đất màu mỡ cho phụ nữ, nhưng phái mạnh thì tuyệt nhiên không. Đàn ông thích hợp với các trang sức có tính kim loại, với những hợp kim chắc và mạnh mẽ. 

Ngày nay, nhẫn phổ biến và không làm mất đi nét đẹp mạnh mẽ mà cá tính

Câu hỏi được đặt ra là đàn ông nên đeo bao nhiêu chiếc nhẫn. Câu trả lời là còn tùy thuộc vào đặc tính của chiếc nhẫn. Nhưng tối đa hai hay ba chiêc trên cả hai tay là vừa đẹp. Còn một điều nên lưu ý là tránh đeo nhẫn ngón áp út nếu bạn chưa kết hôn, vì ngón này chỉ dành riêng cho nhẫn cưới.

Hãy lựa chọn cho mình những món đồ trang sức dành cho nam đẹp nhất tại: KAV Jewelry

← Bài trước Bài sau →