TÌM HIỂU VỀ MÀU SẮC CỦA ĐÁ RUBY PHONG THỦY

TÌM HIỂU VỀ MÀU SẮC CỦA ĐÁ RUBY PHONG THỦY

Màu sắc của đá Ruby

Đá Ruby có màu sắc trải dài từ màu hồng đỏ cho tới màu đỏ đậm, từ đó giá trị của viên đá Ruby cũng phụ thuộc rất lớn vào màu sắc của nó. Nếu là một viên đá Ruby thô bình thường chúng ta sẽ rất khó đánh giá được chất lượng của nó khi cắt ra thành phẩm bởi lúc đã được cắt và xử lý màu sắc của viên đá sẽ thay đổi rất nhiều, nếu viên đá có màu càng đỏ thì càng được đánh giá cao.

Màu sắc của đá Ruby
Ruby có màu càng đỏ càng được đánh giá cao

Mặc dù đá Ruby có màu đỏ đậm là màu được yêu thích nhất tuy nhiên một số màu khác của dòng đá này như màu đỏ hồng vẫn tuyệt đẹp. Bạn cũng cần hiểu rằng ý nghĩa phong thủy của viên đá Ruby mang lại không phải ở màu sắc của nó mà ở chính bản thân viên đá đó, việc viên đá Ruby có giá trị cao hay thấp chỉ ở độ hiếm và màu được yêu thích bởi số đông mà thôi.

Thông thường một viên đá Ruby sẽ có một màu chính và một màu phụ, trong đó màu chính là màu đỏ và màu phụ có thể là màu tím, hồng hoặc cam. Nếu màu phụ là màu tím thì viên đá Ruby sẽ có giá trị cao hơn bởi sắc tím sẽ khiên viên đá trông đậm màu hơn.

Một viên đá Ruby được đánh giá là đẹp khi màu sắc của nó nằm ở giữa khoảng tông màu tối và trung bình. Trường hợp nếu viên đá Ruby có màu quá tối thì viên đá đó thường có độ thấu quang thấp, bạn sẽ khó phân biệt được màu sắc. Nếu màu quá nhạt thì viên đá sẽ bị mờ do đó màu sắc đỏ đậm không còn tồn tại và lúc này chúng ta thường gọi viên đá đó là đá Sapphire hồng chứ không gọi là đá Ruby nữa.

Ruby hồng
Ruby chuyển quá sang màu hồng thì ta gọi đó là Shapphire hồng chứ không còn gọi là đá Ruby nữa
← Bài trước Bài sau →