BÍ QUYẾT CHỌN DÂY CHUYỀN PHÙ HỢP VỚI TỪNG KHUÔN MẶT

BÍ QUYẾT CHỌN DÂY CHUYỀN PHÙ HỢP VỚI TỪNG KHUÔN MẶT

Phụ nữ được gọi là phái đẹp bởi làm đẹp là “ bản năng ” của họ. Chính vì vậy, phụ nữ thường mất khá nhiều thời gian và công sức trong việc làm đẹp, điển hình là khi lựa chọn loại trang sức nào đó. Để giúp chị em phụ nữ giải quyết vấn đề này, hãy cùng Kim Anh Việt Jewelry tìm hiểu những bí quyết chọn dây chuyền phù hợp với từng khuôn mặt.

 

1/ Xác định khuôn mặt

Khuôn mặt mỗi người đều khác nhau. Tuy nhiên, phần lớn các khuôn mặt đều thuộc một hoặc hơn một nhóm khuôn mặt. Các nhóm hình dạng khuôn mặt gồm: mặt hình chữ nhật, mặt trái tim, mặt chữ điền, mặt oval, mặt tròn và mặt kim cương.

  • Khuôn mặt hình chữ nhật (mặt dài): có chiều dài lớn hơn chiều rộng. Những khuôn mặt dạng này có số đo gò má, trán và hàm khá giống nhau.
  • Khuôn mặt trái tim: có hình dáng giống với hình tam giác ngược. Những khuôn mặt dạng này thường có độ dài lớn hơn khoảng cách giữa hai xương gò má một chút (khoảng từ 3,8 cm trở xuống).
  • Khuôn mặt chữ điền (mặt vuông): có độ dài tương đương với chiều rộng, tức là kết quả đo hai xương gò má và độ dài chênh lệch nhau khoảng 2,5 đến 5 cm. Phần hàm của khuôn mặt chữ điền thường “vuông thành sắc cạnh” ở phần góc rộng nhất.
  • Khuôn mặt oval (mặt trái xoan): tỉ lệ giữa các số đo khá tương tự với một quả trứng đặt ngược với độ dài lớn hơn chiều rộng, trán lớn hơn một chút so với hàm và một chiếc cằm tròn.
  • Khuôn mặt tròn: cũng tương tự mặt chữ điền ở chỗ chiều rộng và độ dài khuôn mặt xấp xỉ nhau. Tuy nhiên người có khuôn mặt tròn lại có một vầng trán nhỏ và hàm nhỏ cũng như cong hơn.
  • Khuôn mặt kim cương: có phần xương gò má với kích thước lớn nhất, vùng trán với kích thước vừa phải và một chiếc cằm nhọn. Khoảng cách giữa hai xương gò má cũng lớn hơn độ dài khuôn mặt một chút.

 

2/ Lựa chọn dây chuyền theo từng khuôn mặt

Khuôn mặt hình chữ nhật ( mặt dài ) 

Những cô gái có khuôn mặt dài và hơi góc cạnh nên lựa chọn dây chuyền có các họa tiết tròn và độ dài vừa phải. Các họa tiết tròn hoặc uốn lượn sẽ giúp gương mặt bạn trở nên thanh thoát và mềm mại hơn. Đặc biệt, bạn cần chú ý đến độ dài của dây chuyền không được quá dài sẽ làm gương mặt bạn trông dài hơn và mất cân đối.

Dây chuyền mảnh và ôm sát cổ rất phù hợp với những người có khuôn mặt dài.

Khuôn mặt ovan 

Đây là khuôn mặt có tỷ lệ tương đối hoàn hảo nên việc lựa chọn dây chuyền sao cho phù hợp rất dễ dàng.Việc lựa chọn dây chuyền lúc này dựa vào độ dài của cổ bạn.

Nếu bạn sở hữu chiếc cổ thon dài, bạn thích hợp với vòng cổ ôm sát, ngược lại nếu cổ bạn hơi ngắn thì nên chọn loại dáng dài, mảnh. 

Khuôn mặt trái tim 

Đây cũng là khuôn mặt phù hợp với nhiều kiểu dáng dây chuyền khác nhau. Tuy nhiên, những người có khuôn mặt trái tim có cằm nhỏ và vầng trán rộng, vì thế nên tránh những dây chuyền to bản

Sự lựa chọn hoàn hảo cho khuôn mặt trái tim đó là một chuỗi vòng cổ nhỏ, mặt dây chuyền hình giọt lệ, chùm, bản tròn, hoặc tam giác. 

Khuôn mặt tròn 

Bạn không thích hợp với kiểu vòng đeo sát cổ có nhiều hạt đá rườm rà, vì chúng sẽ che khuất cổ bạn, khiến khuôn mặt bạn trông to tròn hơn.

Sự lựa chọn phù hợp nhất đó là dạng dây đeo mảnh mai, họa tiết nhẹ nhàng, hơi dài, giúp khuôn mặt thon gọn hơn.

Khuôn mặt chữ điền ( mặt vuông )

Bạn có chiếc cằm và hàm gần như rộng bằng nhau nên cần thêm vài nét đường cong cho khuôn mặt. Bạn nên lựa chọn dây chuyền có hình uốn, giọt lệ, vòng, hạt chùm

Bạn nên tránh những hình khối vuông hay chữ nhật vì nó sẽ làm tăng thêm sự góc cạnh trên khuôn mặt. 

Khuôn mặt kim cương 

Với hình dáng khuôn mặt này bạn nên chọn dây chuyền thanh mảnh. Mặt dây chuyền đính đá cầu kì một chút là lựa chọn hoàn hảo.

Tuy vậy, bạn nên tránh những chiếc dây chuyền quá dài, hoặc mặt dây chuyền nhiều góc cạnh và nhiều đường nét cong vì chúng sẽ làm lộ rõ hơn những khuyết điểm trên khuôn mặt.  

Chỉ với một vài bí quyết nhỏ trên đây là bạn đã có thể lựa chọn cho mình những mẫu dây chuyền phù hợp nhất với khuôn mặt của chính mình. 

Để trở nên thật xinh đẹp, sang trọng và quyến rũ hãy đến mua sắm và trải nghiệm tại Kim Anh Việt Jewelry nhé !

 

← Bài trước Bài sau →