ĐEO LẮC CHÂN CHO BÉ NHƯ THẾ NÀO LÀ ĐÚNG CÁCH?

ĐEO LẮC CHÂN CHO BÉ NHƯ THẾ NÀO LÀ ĐÚNG CÁCH?

1. Có nên đeo lắc chân cho bé không?

Hiện nay, nhiều bậc cha mẹ chọn trang sức vàng hoặc bạc khi con mình còn nhỏ, nhưng nhắc đến bạc và vàng thì hầu hết mọi người đều chọn bạc. Trên thực tế, đeo lắc chân ít mang ý nghĩa phong thủy hơn so với trang sức phong thủy.

  • Sử dụng lắc chân: Lắc chân là món trang sức giúp tô điểm cho bé, dễ phối với quần áo và trang phục
  • Lắc chân bạc là vật phẩm tốt cho sức khỏe, khi đeo sẽ giúp thông huyết mạch máu và lưu thông. Lưu thông máu giúp trẻ ăn ngon, ngủ ngon và năng động
  • Lắc bạc còn có tính sát khuẩn: Bạc được nghiên cứu với kết quả tốt là chất kháng khuẩn giúp trẻ ngăn ngừa vi khuẩn có hại xâm nhập vào cơ thể, ngăn ngừa các bệnh vặt như cảm, ho. . . …
  • Một số nghiên cứu cũng chỉ ra rằng bạc rất tốt cho xương khớp, đặc biệt là ở trẻ em, khi xương khớp còn yếu và đang chậm lớn.
  • Lắc chân bạc có đính đá phong thủy hay chuông còn mang ý nghĩa Phong thủy mang lại may mắn, tài lộc, hạnh phúc và bình an, đặc biệt là xua đuổi tà ma để linh hồn trẻ thơ luôn vui tươi, sinh khí.

2. Cách đeo lắc chân cho bé đúng cách

Lắc chân nên đeo bên nào tốt

Không chỉ quan tâm lắc nên chọn chất liệu gì, thiết kế ra sao mà bạn cũng nên quan tâm là nên đeo bên nào cho bé để tốt và thuận tiện nhất, không gây cảm giác khó chịu khi đeo. Dưới đây là cách chọn chân đeo phù hợp.

  • Áp dụng cách nói của dân gian ” Nam tả nữ hữu”,  với bé gái thì đeo chân phải còn bé trai thì đeo chân trái
  • Chọn theo cách đeo theo chân thuận, bạn để ý xem bé mình thuận chân nào nhất và đeo ở chân không thuận, vì việc đeo ở chân thuận sẽ gây nên trường hợp vướng víu khi bé di chuyển, chạy nhảy vui chơi
  • Với bé thường chọn đeo ở chân trái dù nam hay nữ, đa số ai cũng chọn đeo như vậy vì đa phần ai cũng thuận chân phải nên tốt nhất là đeo chân trái

Lưu ý khi đeo lắc chân cho bé

Khi đeo chân nào thì nên để ý đến cách đeo sao cho đúng, kích thước lắc không được quá chặt vào chân nên để kích thước lắc có thể di chuyển và xoay một cách linh hoạt. Không nên chọn lắc chân có sợi quá dài hoặc các họa tiết kéo dài xuống phía dưới bàn chân vì có thể gây nên vấp ngả và khó hoạt động, với trẻ nhỏ nên chọn lắc có kích thước vừa phải, nhỏ không được quá lớn và nặng.

Khi nào nên đeo vòng bạc cho trẻ sơ sinh

Như chúng tôi đã đề cập ở trên với trẻ nhỏ bạn nên đeo trang sức từ độ tuổi trên 3, không nên đeo trang sức dù lại bông tai, vòng, lắc hay bất kỳ thức gì bởi vì thời điểm này da bé rất nhạy cảm nếu có bị dị ứng sẽ gây nên những ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe.

Vậy nên các bố, các mẹ nên tránh đeo vòng, đeo lắc cho con của mình để, dù đó là chất liệu gì có tốt hay không cũng cân nhắc kỹ.

Hoặc các bạn có thể đến với KAV - Kim Anh Việt, nhân viên sẽ giúp các bạn tư vấn để chọn cho bé những mẫu trang sức phù hợp nhất.

Xem thêm: Nhiều mẫu lắc tay vàng 18k

← Bài trước Bài sau →