Ý NGHĨA NGÓN TAY ĐEO NHẪN CỦA PHÁI NAM

Ý NGHĨA NGÓN TAY ĐEO NHẪN CỦA PHÁI NAM

Lần trước chúng ta đã cùng nhau đi qua những ý nghĩa trong việc đeo nhẫn của các nàng thơ rồi, còn các chàng nghệ sĩ mộng mơ nhà KAV thì sao ta? Cũng như các nàng, chàng ta lựa chọn mỗi chiếc nhẫn đeo ở vị trí khác nhau đều có “ý tứ” hết đó nha.

Hôm nay các nàng cùng KAV "giải mã" tâm lý các chàng thông qua ngón tay đeo nhẫn nhé.

Tên gọi của từng ngón tay

Bàn tay của mỗi người gồm có 5 ngón dùng để cầm, nắm vật thể. Để phân biệt các ngón tay với nhau, người ta thường dùng tên gọi chúng như sau: 

  • Ngón đầu tiên là tay cái (Tính từ trái sang phải của bàn tay phải đặt úp lại, hoặc từ phải sang trái của bàn tay trái đặt úp lại. )

  • Ngón tay trỏ là ngón gần ngón cái nhất. 

  • Ngón tay giữa là ngón tiếp theo sau ngón trỏ. 

  • Ngón tay áp út (hay còn được gọi là ngón tay đeo nhẫn) là ngón tiếp theo sau ngón giữa. 

  • Ngón tay út là ngón cuối cùng và là ngón nhỏ nhất trong năm ngón tay. 

 

(Ảnh minh họa)

Khái niệm chung.

Ngày nay, nhẫn không chỉ đóng vai trò như một món trang sức làm đẹp, tạo điểm nhấn mà còn thể hiện rất nhiều như quyền lực, cá tính của người đeo. Ngoài ra, việc đeo nhẫn còn có giá trị tinh thần như nhẫn cưới, nhẫn đính hôn, nhẫn đôi với bạn bè,... lúc này món trang sức đơn giản này còn lưu giữ kỉ niệm, đánh dấu một cột mốc quan trọng nào đó trong cuộc đời mỗi chủ nhân. 

Thông thường, chúng ta chỉ biết đến ý nghĩa một cách đại khái như: Người chưa kết hôn thường đeo nhẫn theo nguyên tắc “nam tả, nữ hữu” có nghĩa là với nam giới thì tay trái là đại diện cho bản thân, còn tay phải đại diện cho người yêu, người vợ.

Tất nhiên, bấy nhiêu là chưa đủ để thể hiện toàn bộ ý nghĩa trên cả 10 ngón tay, bên dưới KAV sẽ giải thích một cách cụ thể hơn, các nàng cùng ghi chú nhé. 

Ý nghĩa của các ngón tay đeo nhẫn.

Trái ngược với phái nữ mang trong mình hình tượng dịu dàng, nhẹ nhàng với các mẫu nhẫn thanh tú, phái nam thường chọn đeo những mẫu nhẫn có thiết kế bản to, dày để thể hiện sự sang trọng, mạnh mẽ. Ý nghĩa tay đeo nhẫn của phái mạnh thường được thể hiện như sau: 

  • Đeo nhẫn ngón cái: 

Ngón tay cái được biết là ngón tay quyết định mọi việc, thể hiện tính cách và sự tốt, xấu trong bản chất con người. Việc phái mạnh lựa chọn đeo nhẫn ở vị trí này thể hiện bản thân là người mạnh mẽ, độc lập, cá tính, luôn sẵn sàng đương đầu với mọi trở ngại trong cuộc sống.

Thông thường, các quý ông thường chọn nhẫn mang ở ngón cái cỡ to, dày và mặt nhẫn lớn để thể hiện quyền lực và sự giàu sang của mình. 

(Ảnh minh họa)

  • Đeo nhẫn ngón trỏ: 

Đối với người đàn ông đeo nhẫn ngón trỏ, người ta thường nhìn nhận rằng đây là một con người tự tin, năng động, phóng khoáng, có nhiều tham vọng với năng lực của bản thân và không khoan nhượng. Chính vì lẽ đó mà ngón trỏ thường được các cánh mày râu ưu ái lựa chọn làm vị trí yêu thích để đeo nhẫn. 

(Ảnh minh họa)

  • Đeo nhẫn ngón giữa. 

Ngón giữa được biết đến là 1 trong những ngón to và dài gần như nhất trên bàn tay. Những bạn nam thường đeo nhẫn ở ngón giữa để thể hiện sự cân bằng, cấu trúc, tiềm thức và trật tự, cũng như sự nam tính và trách nhiệm của một người đàn ông. 

Về mặt phong thủy, đeo nhẫn ngón giữa sẽ giúp chủ nhân gia tăng sức mạnh và vận khí của mình trong mọi phương diện của cuộc sống.

(Ảnh minh họa)

  • Đeo nhẫn ngón áp út.

Theo văn hóa phương Tây và phương Đông, khi bạn nhìn thấy một bạn nam nào đó đeo nhẫn ở ngón tay này, tức là họ đã có gia đình hoặc đã đính hôn, kết hôn. 

Đây cũng là một cách khéo léo thể hiện cho người đối diện biết tình trạng mối quan hệ của mình. Các anh nhớ kĩ nhé, việc lưu ý thấy chàng trai của mình tự nguyện đeo nhẫn tại ngón áp út có ý nghĩa như đang công khai thông báo với cả thế giới rằng anh đã có người thương rồi, điều này sẽ làm bóng hồng nhà các anh vui lắm đó.

(Ảnh minh họa)

  • Đeo nhẫn ngón út.

Ở các nước phương Tây, đặc biệt là ở Anh, phái mạnh đôi khi dành ngón út để đeo nhẫn như một biểu tượng. Chiếc nhẫn được đeo ở ngón này thường có hình quốc huy và họ cũng giữ quan điểm này để truyền nhau qua nhiều thế hệ. 

Ngược lại, trong nền văn hóa phương Đông thì những người nam giới đeo nhẫn ngón này để thể hiện sự thanh thoát, cá tính và thông minh. Đặc biệt trong nghệ thuật thời trang thì họ thường tỏ ra vượt trội. 

(Ảnh minh họa)

V. Kết 

Trên đây là ý nghĩa các ngón tay đeo nhẫn của phái mạnh mà KAV đã tổng hợp được. Mong rằng thông qua bài viết này các khách yêu có thể nắm được cụ thể ý nghĩa, xác định được mục đích đeo và vị trí đeo nhẫn phù hợp cho bản thân. Tại KAV, các mẫu nhẫn đa dạng, thời thượng và không ngại đi đầu xu thế hứa hẹn sẽ đem đến cho các khách yêu những trải nghiệm mua sắm cùng dòng sản phẩm tốt nhất.

 

 

 
 
← Bài trước Bài sau →