CHẤT LƯỢNG ĐÁ QUÝ THIÊN NHIÊN Ở VIET NAM

CHẤT LƯỢNG ĐÁ QUÝ THIÊN NHIÊN Ở VIET NAM

Đất nước ta có nền địa chất đặc biệt. Do đó, các loại đá quý thiên nhiên tại Việt Nam cũng vô cùng đa dạng và độc đáo. Chúng thực sự đã tạo nên một đế chế đá quý khiến mọi người không khỏi thích thú khi tìm hiểu, tham khảo.

Hiện tại, các loại đá quý của nước ta đang được khách hàng trên thế giới tìm kiếm. Hãy cùng tìm hiểu điều đó trong bài viết dưới đây nhé.

Đá quý thiên nhiên tại Việt Nam có tốt không?

 Không chỉ số lượng hay kích thước, chất lượng là yếu tố quan trọng để đánh giá các loại đá quý. Chất lượng của đá quý thiên nhiên của nước ta ra sao?

Những tiêu chí nào làm nên giá trị một viên đá quý?

Các loại đá trong thiên nhiên rất đa dạng. Nhưng để được coi là đá quý, chúng phải thỏa mãn những điều kiện quan trọng sau.

Vẻ đẹp bên ngoài

Vẻ đẹp bên ngoài của đá quý là sự tổng hợp giữa nhiều yếu tố. Dưới đây là những yếu tố thiết yếu, được chú trọng nhất.

Màu sắc

Mỗi loại đá quý thiên nhiên mang màu sắc đặc trưng riêng. Đối với từng loại đá, màu sắc giữa các viên cũng có đôi chút khác biệt.

Khi xem  xét một viên đá, màu sắc càng đậm và tươi thì được xem là đẹp và có giá trị kinh tế cao.

Các loại đá quý thiên nhiên

Độ trong suốt

Một viên đá được xem là đẹp nhất khi độ trong suốt của nó lớn. Đá càng trong suốt, giá trị kinh tế càng cao. Tiêu chí này đặc biệt quan trọng ở kim cương và những loại đá có màu sắc tươi sáng.

Ánh

Đối với đá quý, ánh có nghĩa là độ phản chiếu ánh sáng của nó. Đá quý có độ phản chiếu càng lớn thì giá trị kinh tế càng cao. Độ trong suốt có thể đánh giá sơ qua bằng mắt thường. Tuy nhiên, khi muốn định giá đá thì chuyên gia sẽ sử dụng một số thiết bị chuyên dụng.

Các hiệu ứng quang học đặc biệt

Đôi khi bạn có thể tìm thấy một viên đá không có vẻ ngoài hấp dẫn nhưng lại được bán với giá rất cao. Đó là nhờ nó sở hữu những hiệu ứng quang học bắt mắt, đặc biệt hiếm có.

Ví dụ như hiệu ứng ngũ sắc của đá opal hay hiệu ứng mắt mèo, hiệu ứng sao của đá ruby. Những yếu tố này khiến giá trị của viên đá tăng lên rất nhiều.

Độ bền

Đá quý cũng được đánh giá chất lượng dựa vào độ bền. Có hai tiêu chí chủ yếu chính là độ cứng và độ dai. Ngoài ra, một viên đá quý tốt cũng phải có độ bền hóa học lớn, đảm bảo không bị ăn mòn trước tác động của hóa chất một cách dễ dàng.

Độ hiếm

Tất nhiên, một viên đá chỉ thực sự quý và có giá trị kinh tế cao khi hiếm thấy. Tiêu chuẩn này phụ thuộc vào yếu tố chủ quan của con người. Những năm trước thế kỷ 20, giá bán thạch anh tím rất cao. Nhưng sau khi tìm được những mỏ thạch anh lớn trên thế giới, giá trị của nó đã giảm đi nhanh chóng.

Các loại đá quý thiên nhiên tại Việt Nam có tốt không?

Thời gian qua, đá quý của Việt Nam nhận được sự yêu thích rất lớn từ thị trường thế giới. Các chuyên gia nổi tiếng cho biết, đá quý của chúng ta sở hữu chất lượng tuyệt vời. Đặc biệt, chúng đáp ứng được hầu hết những cuộc kiểm định chất lượng từ những thị trường khó tính nhất.

Hiện tại, đá quý Việt Nam đang được bán rộng rãi trên thế giới. Chúng cũng nhận được sự yêu thích rất lớn từ khách hàng. Điều đó phần nào chứng tỏ sức hút, giá trị cũng như chất lượng của những viên đá quý độc đáo đến từ Việt Nam.

← Bài trước Bài sau →